image banner
Lịch sử phát triển



QUÁ TRÌNH HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN TRƯỜNG THCS AN PHÚ

I/. VỊ TRÍ ĐỊA LÝ:

- Trường THCS An Phú, xã An Phú được thành lập theo Quyết định số 352/QĐ/UB ngày 30 tháng 8 năm 1995 của UBND huyện Củ Chi về việc chia tách trường từ năm học 1995-1996.

- Trường tọa lạc trên địa bàn ấp Phú Bình, xã An Phú, huyện Củ Chi. Hiện tại trường có 1 cơ sở chính tại địa chỉ số: 1560 đường tỉnh lộ 15, ấp Phú Bình, xã An Phú, huyện Củ Chi với tổng diện tích: 10.186 m2.

- Hiện nay theo Quyết định số 29/QĐ-UBND của Ủy ban nhân dân xã An Nhơn Tây ngày 01 tháng 7 năm 2025 được thành lập Trường trung học cơ sở An Phú khi còn 2 cấp hành chính.

II/. KHÁI QUÁT VỀ TRƯỜNG:

Trường THCS An Phú là một trong những ngôi trường có bề dày truyền thống và bề dày lịch sử trong khu vực Củ Chi. Trường được xây dựng vào năm 1995. Trường tọa lạc tại của vùng đất địa linh, nhân kiệt – cái nôi của phong trào cách mạng ở vùng đất Củ Chi và cả nước.

Khởi đầu trường mang tên Trường phổ thông cơ sở Phú Mỹ Hưng gồm 2 cấp Tiểu học và Trung học học sau đó lần lượt tách trường thành Trường Tiểu học Phú Mỹ Hưng và Trường trung học cơ sở An Phú ngày nay. Trong suốt quá trình hình thành và phát triển, Trường là nơi “chắp cánh ước mơ”, “rèn tài luyện đức” cho lớp lớp học sinh, trong đó có những công dân ưu tú cho xã nhà.

Về cơ sở vật chất hiện nay: Trường có cơ sở vật chất đồng bộ và đạt chuẩn với 24 phòng học, 7 phòng chức năng, 01 Hội trường, 01 sân vận động mini và 01 nhà thi đấu thể dục thể thao,…

Về nhân sự hiện nay: trường có 37 CB-GV-NV và hơn 600 học sinh.

Chất lượng dạy học hàng năm về học tập xếp loại giỏi: 25,41%, xếp loại khá: 37,12%, xếp loại đạt: 31,89%, xếp chưa đạt: 5,59%; về rèn luyện xếp loại tốt: 89,37%, xếp loại khá: 10,63%; tỉ lệ học sinh lớp 9 TN. THCS đạt 100%. 

III/. HIỆU TRƯỞNG QUA CÁC THỜI KỲ:

Thầy: Nguyễn Văn Xinh (từ năm 1995 đến năm 2001);

Thầy:  Võ Văn Hoàn (từ năm 2001 đến năm 2008)

Thầy: Nguyễn Văn Tuông (từ năm 2009 đến năm 2015)

Thầy: Nguyễn Thanh Tuấn (từ năm 2015 đến năm 2020)

Thầy: Dương Văn Dũng (từ 2020 đến năm 2023) 

Cô: Nguyễn Ngọc Chi (từ tháng 6/2024 đến nay)

IV/. MỘT SỐ THÀNH TÍCH NỔI BẬC TRƯỜNG ĐÃ ĐẠT ĐƯỢC QUA CÁC THỜI KỲ:

Giáo dục và Đào tạo luôn phát triển không ngừng với truyền thống năng động, sáng tạo, dám nghĩ dám làm, tích cực đổi mới. Nhờ vậy, luôn là ngọn cờ đầu của cả nước, đạt được nhiều thành tựu quan trọng, đáp ứng yêu cầu nâng cao dân trí, đào tạo nhân lực, bồi dưỡng nhân tài, phục vụ công cuộc công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và giúp thành phố ngày một phát triển, hội nhập với các nước trong khu vực và trên thế giới.

Một số thành tựu nổi bật là:

- Đảm bảo chỗ học cho con em nhân dân trong xã.

- Sớm xác định mục tiêu hội nhập, thực hiện mô hình trường học tiên tiến.

- Phong trào đổi mới phương pháp dạy – học, dạy học hướng vào cá nhân học sinh, đề cao dạy phương pháp tự học, tăng cường tính chủ động cho học sinh, phong trào học sinh nghiên cứu khoa học phát triển mạnh.

V/. MỘT SỐ ĐỊNH HƯỚNG PHÁT TRIỂN TRONG THỜI GIAN TỚI:

1/ Đổi mới căn bản công tác quản lý giáo dục, đào tạo

- Tiếp tục phân cấp quản lý giáo dục, mạnh mẽ giao quyền tự chủ cho các đơn vị. Tăng cường kiểm tra, giám sát.

- Sử dụng hệ thống kiểm định chất lượng để kiểm định chất lượng đào tạo các chương trình tiên tiến; trình độ ngoại ngữ, tin học của cán bộ, giáo viên và học sinh.

2/ Đổi mới mạnh mẽ và đồng bộ các yếu tố cơ bản của giáo dục, đào tạo

- Nhân rộng các gương điển hình trong đội ngũ nhà giáo và học sinh.

- Đẩy mạnh xây dựng CSVC trường lớp; trang thiết bị hiện đại.

- Đẩy mạnh giáo dục ngoại khóa, lồng ghép, tích hợp các môn xã hội, học ở môi trường thiên nhiên, địa danh lịch sử, văn hóa thành phố; gắn chặt lý thuyết với thực hành, ứng dụng thực tiễn tại địa phương.

- Tăng cường công tác giáo dục tư tưởng, đạo đức, lối sống, kĩ năng sống, giáo dục thể chất, chăm sóc sức khoẻ; tăng cường quản lý, đảm bảo an ninh, an toàn trường học.

- Tiếp tục đổi mới mạnh mẽ phương pháp dạy và học, hướng dẫn phương pháp tự học, nghiên cứu khoa học, làm việc nhóm, vận dụng kiến thức vào thực tế.

- Tiếp tục thực hiện hiệu quả “Nâng cao năng lực sử dụng tiếng Anh cho học sinh”

- Đổi mới tuyển dụng, đào tạo, bồi dưỡng giáo viên, đáp ứng nhu cầu đổi mới nhà trường theo hướng tiên tiến, hiện đại, hội nhập khu vực và quốc tế. 

3/ Phát triển đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục

- Thực hiện quy hoạch phát triển đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục. 

- Tiếp tục triển khai thực hiện Đề án Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ quản lý và giáo viên thành phố, bồi dưỡng nâng cao trình độ ngoại ngữ, tin học cho giáo viên các cấp.

- Tham mưu một số chính sách đặc thù cho đội ngũ.

- Tạo điều kiện để các nhà giáo, chuyên gia nước ngoài, người Việt Nam ở nước ngoài tham gia giảng dạy tại các trường học trên địa bàn thành phố.

4/ Tăng nguồn lực đầu tư và đổi mới cơ chế tài chính giáo dục

- Hoàn thiện và thực hiện hiệu quả quy hoạch hệ thống trường lớp theo hướng đa dạng hóa hệ thống các loại hình giáo dục.

- Đổi mới mạnh mẽ công tác kế hoạch, tài chính; tăng cường cơ sở vật chất trường lớp, đầu tư trang thiết bị hiện đại, đảm bảo đủ chỗ học đạt chuẩn.

- Tăng cường xã hội hóa, huy động mọi nguồn lực đầu tư phát triển giáo dục và đào tạo./.

 

Tin liên quan
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập